Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Ba cuốn sách nên đọc trước tuổi 25 nếu bạn muốn trở thành người kinh doanh giỏi

Nếu bạn đang và muốn trở thành một doanh nhân, hãy đọc 3 cuốn sách này trước năm 25 tuổi.

Sào huyệt của những ông trùm

cuốn sách "Sào huyệt của những ông trùm"


Cuốn sách "Sào huyệt của những ông trùm" – Den of Thieves miêu tả các mách khóe gian lận với những cái tên như Michael Milken, Ivan Boesky, Martin Siegel và Dennis Levine, sự lũng đoạn của họ trong giới đầu tư với những thủ đoạn sử dụng thông tin nội gián cùng sự sụp đổ hàng loạt của các công ty Mỹ trên thị trường chứng khoán – tài chính năm 1987. Không chỉ dừng lại ở đó, cuốn sách còn làm rõ hơn tính chất cũng như mức độ gia tăng của những xảo thuật thông tin nội gián trên thị trường chứng khoán Mỹ với những tham vọng khôn cùng của những nhân vật có khả năng “tiên đoán” chuyển động lên xuống của thị trường.
 Cuốn sách đã minh chứng cho một thực tế đã trở thành truyền thống trên thị trường chứng khoán Mỹ – nếu trải qua một thời gian dài không phát hiện được những tên lừa đảo tài chính thì đến khi bị phanh phui, mức độ gian lận của chúng sẽ vô cùng khủng khiếp.
 Cuốn sách được giới thiệu làm giáo trình cho các sinh viên MBA tại Mỹ, đồng thời cũng là cuốn cẩm nang cho những ai đang đắm chìm trên sàn chứng khoán cùng ước mộng trở thành “tỷ phú nhờ lướt sóng”; những sinh viên muốn theo đuổi nghiệp “buôn” tiền; và những người đang làm việc trong lĩnh vực này.
Cuộc chơi đầu tư mạo hiểm

cuốn sách Cuộc chơi đầu tư mạo hiểm


 “Cuộc chơi đầu tư mạo hiểm” sẽ giúp các doanh nhân hiểu rõ hơn về thế giới đầu tư mạo hiểm được quan sát từ cả hai phía: một doanh nhân và nhà đầu tư giúp các doanh nhân gia tăng vai trò của mình trong cuộc chơi khi theo đuổi nguồn vốn đầu tư mạo hiểm nhằm bảo toàn nguồn lực cần thiết để đạt được tầm nhìn tương lai. Trong cuốn sách kinh tế này, tác giả cũng hé lộ những quan điểm sâu sắc về ngành công nghiệp còn mới mẻ này, được đúc kết từ kinh nghiệm của chính bản thân ông với tư cách một nhà đầu tư thành thục. Ông cũng đưa ra những tầm nhìn của các đối tác từ một số công ty đầu tư mạo hiểm hàng đầu trên thế giới, những người hào phóng sẵn sàng chia sẻ bí kíp tiếp cận các doanh nhân xuất sắc của họ.
 Cho dù bạn là một Mark Zuckerberg tiếp theo (sinh viên Đại học Harvard, người sáng lập ra Facebook) hay một Jim Barksdale thứ hai đi chăng nữa (một chuyên gia giàu kinh nghiệm thuộc nhóm Fortune 500, CEO của Netcape), thì “Cuộc chơi đầu tư mạo hiểm” cũng sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn tỉ mỉ của một người trong cuộc để bước chân vào thế giới tạo dựng các công ty được hỗ trợ bởi vốn đầu tư mạo hiểm, tăng trưởng và thoái vốn thành công.
Bán khống

cuốn sách "Bán khống" của Micheal Lewis


Khi tin tức về sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Mỹ lan ra vào cuối năm 2008, nó đã không còn là tin mới. Sự khủng hoảng thực sự đã diễn ra thầm lặng từ năm trước đó trong các thị trường ngách, nơi mặt trời không chiếu đến, nơi Ủy ban Chứng khoán & Hối đoái Mỹ không dám, hay không buồn rờ tới. Đó là các thị trường phát sinh từ bất động sản, trái phiếu, nơi các gã lập dị chế ra những loại cổ phiếu bền vững, kiếm lời từ sự khốn khổ của các tầng lớp dưới và trung bình của Mỹ, những người không trả nổi những khoản nợ của họ. Những kẻ đủ thông minh để hiểu chuyện gì đang xảy ra thì tê liệt trong hy vọng hoặc nỗi sợ hãi, và dù là trường hợp nào thì họ cũng đã không nói ra sự thật.
Câu hỏi mấu chốt đặt ra là: Những kẻ nào đã biết được sự rủi ro tồn tại trong ảo tưởng về mức tăng không ngừng của giá bất động sản, những rủi ro tăng lên từng ngày bởi sự hình thành các trái phiếu nhân tạo với cơ sở lỏng lẻo là các tài sản thế chấp đáng ngờ? Những kẻ nào đã nhìn thấy trước hố đen này, và kiếm được hàng tỉ đô từ hiểu biết đó? Những phẩm chất nào khiến số ít này khăng khăng giữ lập trường, trong khi đồng nghiệp và bạn bè cười nhạo họ là những gã nhát cáy?
Từ một nhúm những gã chẳng lấy gì làm anh hùng cho lắm ấy, Michael Lewis, tác giả cuốn sách kinh tế từng đứng đầu trong danh sách New York Times Best-sellers - Trò bịp trên phố Wall, đã viết nên một câu chuyện hấp dẫn và khác thường, chẳng kém gì những tác phẩm trước đây của ông, một lần nữa chứng minh rằng mình là phóng viên thời sự tài năng và hài hước hàng đầu hiện nay.
Bạn đọc hãy tìm mua ba cuốn “ Sào huyệt của những ông trùm”, “Cuộc chơi đầu tư mạo hiểm” và “Bán khống” tại nhà sách của baza. Ngoài ra, tại đây còn mang lại cho bạn rất nhiều lựa chọn hấp dẫn khác như đồng hồ, trang sức, giày dép, kính mắt, quần áo... với các mẫu đồng hồ thời trang mới nhất, trang sức sang trọng nhất, kính mắt thời thượng nhất... để bạn làm đẹp hơn cho bản thân và gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét