Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Tủ sách kinh tế hay: tìm hiểu cuốn sách "Dạy con làm giàu"

Cuốn sách "Dạy con làm giàu" của tác giả Kiyosaki.

Một tác phẩm của Robert T. Kiyosaki, cuốn  sách “Dạy con làm giàu” ( Rich dad poor dad) là một trong những cuốn sách bán chạy nhất đồng thời trên The Wall Street Journal, USA Today và New York Times. Được viết theo lối kể những câu chuyện của chính tác giả nhằm làm người đọc thấy vấn đề tài chính thật thú vị.

bìa cuốn sách "Dạy con làm giàu" tập 1


Vấn đề chính trong sách là nhằm giúp người đọc suy ngẫm lại về tư tưởng của họ về tiền bạc và đặc biệt là quan niệm của họ tự biến mình thành người làm thuê, nhận phần thưởng tài chính nhờ tuân theo sự giáo dục sẵn có. Tác giả sử dụng “rich dad, poor dad” để so sánh giữa hai hình ảnh mà đa số mọi người đang mắc kẹt ở một bên, từ đó dẫn tới vòng luẩn quẩn – cuộc sống của con người dành hết thời gian làm việc để trả các món thuế, nợ, lý do bởi vì mọi người quá phụ thuộc vào yếu tố an toàn, ngại học hỏi về tài chính để thay đổi bản thân mình.

tác giả cuốn sách


Người cha nghèo trong câu chuyện là cha thật của Kiyosaki, có bằng PhD, tốt nghiệp từ Stanford, Chicago và đại học Northwestern, với tất cả sự uyên thâm đó, ông trở thành người đứng đầu ngành giáo dục bang Hawaii. Theo cuốn sách kinh tế này, ông được mọi người rất tôn trọng cho tới khi, giai đoạn cuối sự nghiệp, ông quyết định chống lại thống đốc bang Hawaii. Điều đó trực tiếp khiến người cha nghèo mất việc, và không bao giờ còn khả năng tìm lại được công việc có vị trí như vậy nữa. Bởi vì ông ta chưa bao giờ được học về cách tự do về tài chính, thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào trợ cấp chính phủ (một người làm thuê), ông ta chìm trong nợ nần chồng chất.
Đối lập với nhân vật đó là người cha giàu, bố của người bạn thân nhất, Michael. Người cha giàu bỏ học từ lớp 8, nhưng lại trở thành một triệu phú. Ông ta dạy Kiyosako và Michael rất nhiều bài học về tài chính, và luôn nói rằng các cậu phải học để tiền làm việc cho họ chứ đừng tiêu hết tiền kiếm được cho cuộc sống hàng ngày, giống như những nhân công của người cha giàu, cũng như người cha nghèo, và hầu hết mọi người trên thế giới.
Cuốn sách đã nêu bật vị trí khác nhau của đồng tiền, sự nghiệp và cuộc đời hai người đàn ông, và họ đã làm thế nào để thay đổi các quyết định trong cuộc đời của Kiyosaki.
“Tôi có hai người cha, một người giàu và một người nghèo – một người cha ruột và một người cha nuôi (cha của Mike – bạn tôi). Cha ruột tôi đã có bằng thạc sĩ, còn người cha nuôi thì chưa học hết lớp tám, nhưng cả hai người đều thành công trong sự nghiệp và có ảnh hưởng đến người khác. Cả hai đều khuyên bảo tôi rất nhiều điều, nhưng những lời khuyên đó không giống nhau. Cả hai đều tin tưởng mãnh liệt vào sự học nhưng lại khuyên tôi học những khóa học khác nhau. Nếu tôi chỉ có một người cha, tôi sẽ hoặc chấp nhận hoặc phản đối ý kiến của ông. Có hai người cha dạy bảo, tôi thấy được những quan điểm trái ngược nhau giữa một người giàu và một người nghèo. Và thay vì chỉ đơn giản chấp nhận hay phản đối người này hay người kia, tôi đã cố suy nghĩ nhiều hơn, so sánh và lựa chọn cho chính mình.”- trích đoạn trong “Cha giàu, cha nghèo”.

hãy đọc cuốn sách và tìm ra hướng đi phù hợp cho mình



Bạn hãy tìm đọc cuốn sách kinh tế này tại baza.vn. Baza mang đến cho bạn vô vàn sự lựa chọn cho mình với tủ sách vô cùng thú vị và hấp dẫn. Ngoài ra, tại đây còn mang tới cho bạn nhiều sản phẩm hết sức hữu ích như quần áo, giầy dép, đồng hồ... với bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu, gian hàng quần áo thời trang và những sản phẩm điện tử công nghệ cao chất lượng....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét