Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Sách hay: “Những bố già châu Á – Tiền bạc và quyền lực ở Hồng Kông và Đông Nam Á”– Joe Studwell

Một cuốn sách đầy kinh ngạc.

bìa cuốn sách "Những bố già châu Á"


Cuốn sách “Những bố già châu Á” giống như một vụ nổ, vén lên bức màn bí mật về một thế giới đầy kinh ngạc về những người lãnh đạo của một trong các thị trường quan trọng và hỗn loạn nhất trên thế giới hiện nay.
Họ là ai?
Nhà tài phiệt hay trùm xã hội đen?
Những tính cách đặc trưng của họ là gì?
Vén màn bí mật những kẻ quyền lực của nền kinh tế châu Á thông qua cuốn sách “Những bố già châu Á”
Tác giả cuốn sách, Studwell, đã dành 15 năm với tư cách một nhà báo khu vực và sử dụng quyền thâm nhập chưa từng có của mình để vẽ lên chân dung những bố già đó một cách sâu sắc và đầy tính khám phá – con người thật sự của họ và cách thức họ đã thực hiện, xây dựng và duy trì tài sản của họ như thế nào.
Sau khi xuất bản cuốn sách mới nhất, “Những bố già châu Á”, Joe Studwell được báo chí tôn vinh như một huyền thoại nghiên cứu về nền kinh tế Á châu. Tờ Tạp chí Phố Wall bình chọn “Những bố già châu Á” là một trong 10 cuốn sách kinh doanh – quản trị hay nhất và tốt nhất trên thế giới.
Cuốn sách xoay quanh câu chuyện về một nhóm vài chục đại gia Đông Nam Á, những “bố già” (theo cách gọi của Joe Studwell), thống trị nền kinh tế quốc nội và thậm chí làm khuynh đảo nền chính trị của nước sở tại. Họ đều là những người gốc Trung hoặc Ấn Độ tại các quốc gia Đông Nam Á, đã quyết tâm ra đi và tìm cơ hội khởi nghiệp tại những quốc gia khác. Họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro, sẵn sàng đối mặt nguy cơ thất bại, nhưng trong đầu họ không bao giờ thôi khát khao làm giàu và trở thành những doanh nhân thành công – đó chính là những “bố già” được Joe Studwell nhắc đến trong cuốn sách.

Thaksin Shinawatra - một trong những doanh nhân giàu nhất Thái Lan, vị thủ tướng đã bị trục xuất và là một trong những nhân vật được nhắc đến trong cuốn sách

Thông qua việc miêu tả quá trình trở thành “bố già” ranh mãnh nắm giữ cả nền kinh tế và chính trị, với những chứng cứ rõ ràng và lập luận sắc sảo, tác giả cuốn sách kinh doanh quản trị Studwell khẳng định: Trên thực tế, các “bố già” đã đóng góp rất ít vào việc tạo nên sự phồn vinh thực sự của khu vực Đông Nam Á. Họ giàu có là do họ đã ranh ma tạo dựng nên mối quan hệ làm ăn, chia chác với giới tinh hoa chính và duy trì nó thông qua các hình thức hối lộ khác nhau để có được độc quyền tiếp cận các nguồn lực – vốn có hạn và là tài sản chung của toàn xã hội – như tài nguyên thiên nhiên, nguyên liệu, đất đai, bến cảng, giấy phép độc quyền kinh doanh và thành lập ngân hàng, nguồn vốn hỗ trợ phát triển và khắc phục hậu quả của các cuộc khủng hoảng…

cuốn sách này sẽ gây cho bạn nhiều bất ngờ về bộ mặt thật của nền kinh tế



Được viết dưới ngòi bút mạch lạc, cuốn hút cùng những dẫn chứng chính xác, rành mạch, tác giả Joe Studwell đã thực sự thuyết phục người đọc, nhất là những người ham thích kinh tế. Bạn có thể tìm đọc cuốn sách “Những bố già châu Á” tại tủ sách của baza.vn. Ngoài ra, tại baza còn rất nhiều cuốn sách kinh doanh khác rất hay mà bạn có thể tìm đọc.
>> 3 cuốn sách làm thay đổi cuộc đời bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét