“90 ngày đầu tiên làm sếp”- cuốn sách dành cho tân lãnh đạo.
Sau bao nhiêu cố gắng, cuối cùng những thành tích bạn đạt được
cũng được công nhận. Bạn được thăng chức và được nắm giữ vị trí lãnh đạo. Lần đầu
làm sếp chắc chắn sẽ nhiều thử thách cam go nhưng cũng thú vị, trên hết, đó là
một bước tiến dài trên con đường sự nghiệp của bạn. Chức vụ cao, quyền hành lớn
luôn đi kèm với nghĩa vụ nhiều. Và hơn thế nữa, kỹ năng cần có của một người sếp
khác xa những gì một nhân viên mẫn cán cần có để hoàn thành công việc. Cùng một
lúc phải xây dựng mối quan hệ tốt với nhân viên, sắp xếp, phân công, giám sát
công việc của từng người. Làm thế nào để có thể lãnh đạo được một tập thể mà mỗi
người có một sở trường, sở đoản khác nhau.
Cuốn sách
"90 ngày đầu tiên làm sếp" sẽ trang bị cho bạn những phương thức và
công cụ để bạn có thể hòa nhập, tăng tốc nhanh hơn và đạt được những thành quả
sớm hơn. Cuốn sách này sẽ giúp bạn nhận thức được tình trạng của mình
cùng với tất cả những thách thức và cơ hội đi kèm. Bạn cũng sẽ học được cách
đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của mình, thiết lập thứ tự ưu tiên và cách
duy trì các mối quan hệ quan trọng giúp bạn thành công.
học làm lãnh đạo với cuốn sách "90 ngày đầu tiên làm sếp" |
Cuốn sách quản trị
này trình bày mười chiến lược giúp các nhà lãnh đạo nhanh chóng thành công bao
gồm:
1. Thúc đẩy bản thân thích nghi với chức vụ và môi trường:
Các nhà lãnh đạo cần dẹp bỏ lối suy nghĩ và cách làm việc trong vị trí cũ để đảm
nhiệm vai trò mới. Đừng cho rằng những gì từng giúp mình thành công trước đây sẽ
tiếp tục phát huy hiệu quả.
2. Luôn tìm tòi học hỏi: Tìm hiểu về công ty, về nhân sự, về
lĩnh vực hoạt động kinh doanh và tất cả những gì về công ty mới càng nhanh càng
tốt. Nhà lãnh đạo phải tìm hiểu thị trường, sản phẩm, công nghệ, hệ thống, cơ cấu
và cả văn hóa lẫn chính trị của tổ chức và ngành.
3. Lựa chọn chiến lược phù hợp: Không có một quy tắc duy nhất
nào để thành công trong giai đoạn chuyển giao... nhưng cơ bản có bốn tình huống
mà các nhà lãnh đạo thường gặp là khởi đầu, xoay chuyển, tổ chức lại và duy trì
thành công.
4. Giành được những thắng lợi bước đầu: Sớm có được thành
công sẽ giúp nhà lãnh đạo lấy được lòng tin của mọi người.
5. Đàm phán và xây dựng thành công các mối quan hệ: Nhà lãnh
đạo cần tìm cách xây dựng mối quan hệ cá nhân thân thiện, hiệu quả với người phụ
trách mình và đáp ứng những kỳ vọng của họ. Nhà lãnh đạo cần thảo luận với người
phụ trách mình cũng như nhân viên mình phụ trách về tình huống, những kỳ vọng,
phong cách làm việc, các nguồn lực, và nhu cầu phát triển cá nhân của mỗi người.
cuốn sách sẽ chỉ ra con đường thành công cho bạn |
6. Tạo dựng sự đoàn kết trong tổ chức: Càng lên cao, vai trò
của nhà lãnh đạo trong tổ chức càng quan trọng. Nhà lãnh đạo cần xây dựng môi
trường làm việc tốt, tạo dựng sự đoàn kết trong tổ chức và thống nhất định hướng
chiến lược và phương pháp làm việc của từng bộ phận với định hướng, chiến lược
chung của công ty.
7. Xây dựng ê kíp làm việc: Giống như 1 chiếc đồng hồ chạy tốt phải bao gồm các chi
tiết hoạt động ăn ý với nhau thì trong công việc cũng thế. Ê kíp làm việc hiệu
quả có vai trò sống còn trong sự thành công của nhà lãnh đạo. Kinh nghiệm cho
thấy nhà lãnh đạo cần có những quyết định cứng rắn về nhân sự, không được phép
nể nang, nhân nhượng nếu muốn thành công.
8. Thiết lập liên minh: Thành công của nhà lãnh đạo không chỉ
dựa vào năng lực và tài trí của từng cá nhân hay của nhóm làm việc mà còn cần
có sự hỗ trợ, hậu thuẫn của những người không trực tiếp dưới quyền.
9. Duy trì sự cân bằng: Do thời kỳ chuyển đổi rất căng thẳng
và khó khăn nên sự cân bằng trong cuộc sống là hết sức cần thiết. Vì thế, nhà
lãnh đạo cần xây dựng sự cân bằng trong cuộc sống là hết, làm chỗ dựa cho bản
thân trong giai đoạn khó khăn này.
10. Quan tâm tới mọi người: Cuối cùng, nhà lãnh đạo cần hiểu
vai trò của mình là giúp đỡ tất cả mọi người, cả cấp dưới, cấp trên và các đồng
nghiệp vượt qua những khó khăn trong giai đoạn chuyển tiếp của chính họ. Cuốn
sách này không chỉ dành cho các giám đốc hay nhân viên cấp quản lý mà còn là cuốn
sách cho mọi người, cho các giám đốc kỹ thuật, quản lý dự án, đốc công và cho mọi
nhà lãnh đạo mới đang trong thời kỳ chuyển giao từ cấp bậc này lên cấp bậc
khác.
bìa cuốn sách "90 ngày đầu tiên làm sếp" |
Bạn đọc hãy tìm mua cuốn sách quản trị này trên baza.vn để
có thêm nhiều bài học bổ ích trong công việc và nhận được nhiều ưu đãi khi mua
sách tại đây. Ngoài ra, tại baza còn có rất nhiều sách hay khác và những sản phẩm tiện ích cho cuộc sống như đồng hồ,
thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.... cho bạn thỏa sức lựa chọn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét